Giữa tình hình điện ảnh Việt khan thảng hoặc những kịch bản hay, việc remake những tác phẩm kinh điển của nước ngoại trừ là điều không thể tránh khỏi. Thế nhưng, chuyển thể ra sao để hợp mang người Việt là bài toán khó mà các nhà sinh sản đều nên đau đầu trả lời . Lần này, đạo diễn Nguyễn quang Dũng đã mang câu giải đáp lý tưởng trong bộ phim mới.

pay to watch movies online

Tháng Năm ranh ma là câu chuyện về thời thanh xuân của cô bé Hiểu Phương. Chuyển từ vùng quê Phan Rí về Đà Lạt sinh sống, cô bé bị choáng ngợp trước thành thị phồn hoa đô hội. Nỗi bỡ ngỡ ban sơ mau chóng trôi qua lúc tại đây, Hiểu Phương “nhà quê” gặp được nhóm bạn “có tuổi xanh đáng yêu nhất trên thế giới” – Dung “đại ca”, Thùy Linh “nữ hoàng chửi thề”, Bảo Châu “đại minh tinh”, Tuyết Anh “hoa khôi” và Lan Chi “bé Mập”. Các cô bé mau chóng thân thiết và gọi nhau bằng dòng tên Ngựa Hoang. Thế nhưng, một loạt sự cố xảy ra làm thời cục đời họ chẳng còn êm ả nữa. Để rồi, biến động thời cuộc khiến cho họ thất lạc nhau suốt hơn hai mươi năm.

watch movies online amazon

Là nhân vật then chốt cả phim, Hiểu Phương là vai khôn cùng nặng ký của Hoàng Yến Chibi. Đây cũng là vai nữ chính màn ảnh rộng đầu tiên từ khi cô ca sĩ này đá chéo sân. Phương “Phan Rí” khiến khán fake yêu mến ngay từ giây lát đầu tiên xuất hiện bởi chất giọng Bắc nhẹ nhõm ngọt ngào, ko lẫn vào đâu được. Cảm giác xa lạ hụt hẫng lúc vùng quê lên thị thành lớn , nét mộng mơ với mối ngọn nguồn được miêu tả tròn trặn .

Hiểu Phương – Hoàng Yến vui vẻ lí lắc bao lăm thì Hiểu Phương trưởng thành – Hồng Ánh nền nã dịu dàng bấy nhiêu. Là ngôi sao thực lực hàng đầu điện ảnh Việt, nhân vật người vợ người mẹ dịu dàng quá dễ với Hồng Ánh. Nhà sản xuất khôn cùng tinh tế thêm vào chi tiết quan trọng để giải thích sự đổi thay giọng kể người Bắc kẻ Nam giữa hai diễn viên.

Giữ vai trò quan yếu , đại ca trường học Ha Chun Hwa từng giúp Kang So Ra giành giải Baeksang. Ở phiên bản Việt, nhân vật này do Hoàng Oanh mô tả . Lúc công bố, phổ quát người hiềm nghi cô hoa hậu có ngoài mặt yểu điệu sẽ khó lòng cáng đáng chị đại ấn tượng trong Sunny. Thế nhưng, vượt xa sự mong đợi , Mỹ Dung của Hoàng Oanh đã lột tả xuất sắc cô gái mạnh mẽ thủ lĩnh nhóm Ngựa Hoang. Hài hòa cộng Thanh Hằng ở phiên bản trưởng thành, đây là cô gái tuyệt vời nhất Tháng Năm tinh ranh , không kém phim hay gốc.

Trailler Film

nức danh có vẻ đẹp tiên nữ trên màn ảnh Việt, Tuyết Anh”hoa khôi” sở hữu vẻ đẹp nữ vương băng giá Jun Vũ. Chỉ vài giây lướt qua khuông hình trailer cũng làm khán kém chất lượng ngây ngất cô nàng chẳng thua gì nàng thơ Min Hyo Rin trong Sunny. Đây là vai diễn phá bí quyết nhất của Jun Vũ từ trước tới nay lúc Tuyết Anh đánh nhau, hút thuốc . Đặc biệt , rút kinh nghiệm từ Sunny, phiên bản Tuyết Anh lúc trưởng thành do ngôi sao nức tiếng phụ trách .

những tuyến nhân vật còn lại, Trịnh Thảo – Mỹ Duyên, Minh Thảo – Minh Tuyền hay Khổng Tú Quỳnh và Mỹ Uyên đều diễn khôn cùng tròn vai. Bên cạnh đó , do giảm thiểu về thời lượng phim, nhân vật của họ tương đối thiếu điểm nhấn. Đây là nhược điểm từ bản gốc Hàn Quốc.

bên cạnh việc mời về dàn diễn viên tài dung nhan và thực lực, Tháng Năm oắt con còn đầu tư thẳng thừng cho bối cảnh. Khán kém chất lượng sẽ choáng ngợp trước đại cảnh hoành tráng tái tạo Đà Lạt trước 1975 và Sài Gòn các năm 2000. Rạp chiếu bóng, quảng trường, trường đoạn biểu tình – đảo chính đỉnh cao được dàn dựng hoàn hảo. Đặc trưng , ekip khiến phim còn gây ấn tượng mạnh ở phân cảnh phố đèn đỏ trên phim. Các cô gái bán hoa dù chỉ xuất hiện một phút lướt qua màn ảnh nhưng vẫn được coi sóc vô cùng chu đáo . Kết hợp cùng màu phim đẹp và góc quay tinh tế, chất điện ảnh trong phim cứng cáp sẽ khiến cho người xem hài lòng .

Điểm trừ thảng hoặc hoi thuộc về khâu phục trang. Hẳn các khán kém chất lượng khó tính khó nết sẽ khó chấp thuận trước “thời trang thập niên 70” quá đương đại trên phim. Đặt cạnh xu hướng retro, giản dị mà thời trang trong Sunny, y phục của nhóm Ngựa Hoang ngả lại hơi nhãi con và đương đại.

Về nội dung, Tháng Năm nhãi con chuyển thể mượt mà, thổi vào văn hóa, lối sống và loạt sự kiện lịch sử Việt Nam. Phổ biến chi tiết không phù hợp có con người Việt Nam được lược bớt, nhân vật phản diện được biến đổi thành chính diện. Ekip sinh sản hết sức “chịu chơi” lúc sử dụng lời thoại cực kỳ đời, vô cùng thật. Nhân vật “nữ hoàng chửi thề” Thùy Linh chẳng ngại tuôn ra các câu chửi vô cùng thực tế , hãn hữu xuất hiện trong phim Việt. Có nhẽ, đây là cũng là lý do, dù làm về tuổi học sinh , Tháng Năm tinh ma bị dán mác cấm trẻ dưới 16 tuổi. Sự hí hước , trẻ trung từ Sunny được phát huy tuyệt vời, nâng lên tầm cao mới.

Nhạc phim do nhạc sĩ Đức Trí sản xuất chẳng phải kém cạnh bản gốc Hàn Quốc. Cứng cáp những giai điệu rần rộ của Kim, Vết thù trên lưng ngựa hoang… sẽ làm cho người xem chẳng thể kiềm được cảm giác phấn khích trong rạp chiếu phim.

Remake một bộ phim kinh điển từ nước khác chẳng bao giờ dễ dàng. Dị biệt văn hóa, lối sống và con người mang lại những vấn đề nan giải. Dù đã thực hiện rộng rãi tác phẩm, chỉ có Em Là Bà Nội Của Anh vượt qua dòng bóng khổng lồ của bản cũ và mang đến cho phiên bản Việt sức sống mới. Sau dung nhan Ngàn Cân và Yêu Đi, Đừng Sợ chưa đạt được thành công như đợi mong ,Tháng Năm tinh ranh cuối cùng đã lấy lại niềm tin khán giả dành cho dòng phim remake.

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.